pixel

0906.014.114

Công ty Cổ Phần Xây dựng & thiết bị PCCC Đức Phúc

02256.289.114 / 0906.014.114 Pcducphuc@gmail.com Số 16, lô 02, Khu TĐC Vinhomes Riverside - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - TP. Hải Phòng


Công ty Cổ Phần Xây dựng & thiết bị PCCC Đức Phúc

Tin tức

Những giải pháp bảo đảm an toàn PCCC cho các cơ sở năng lượng tái tạo (phần 3)

Cập nhật: 16-02-2022 09:40:53 | Tin tức | Lượt xem: 184

Những giải pháp bảo đảm an toàn PCCC cho các cơ sở năng lượng tái tạo (phần 3)

3. Đặc điểm của đám cháy cơ sở năng lượng tái tạo

a) Đối với đám cháy cơ sở điện mặt trời

Đám cháy cánh đồng pin của nhà máy điện mặt trời tại Nhật Bản vào ngày 09/9/2019

Do tích trữ sẵn nguồn năng lượng nhiệt nên khi các tấm pin năng lượng mặt trời xảy cháy, đám cháy nhanh chóng phát triển, sinh ra nhiều khói và khí độc hại gây nguy hiểm cho con người và môi trường, điển hình như các chất: Cadmium telluride, Arsenide gali (là các chất độc, có thể gây ung thư nếu hít phải); phosphorus (có độc tính cao, nồng độ vượt quá 5 mg/m3 có thể tử vong); Boron; ...

Các tấm pin thường được lắp đặt kiên cố trên mái nhà, khi cháy xảy ra có thể chặn các lối và hướng tiếp cận lên mái để dập tắt đám cháy. Quá trình cháy kéo dài có thể phát sinh các hiện tượng thứ cấp như nổ thiết bị (hộp đấu nối mạch điện dưới các tấm pin khi bị tác động bởi nhiệt độ cao) khiến công tác chữa cháy gặp nhiều rủi ro và nguy hiểm. Mặt khác, do hệ thống được lắp đặt trên mái nên sẽ gia tăng trọng lượng, quá trình cháy kéo dài, dưới tác động của nguồn nhiệt sẽ làm mất tính toàn vẹn và khả năng chịu lực của kết cấu, dẫn đến sập mái nhà. Các mảnh vỡ từ các tấm pin bị cháy có thể văng xa, gây sát thương, nguy hiểm cho con người hoặc tạo ra các đám cháy mới xung quanh.

b) Đối với đám cháy cơ sở điện gió

Với đặc điểm hoạt động, các tuabin điện gió phải được xây dựng tại các khu vực địa lý có gió mạnh và ổn định, điều kiện địa lý phức tạp như bờ biển (thậm chí ngoài là ngoài biển), bãi cát hoặc trên các triền núi cao, giao thông hạn chế. Hệ thống tháp tuabin điện gió thường cao trên 60 m, do đó nếu xảy ra cháy sẽ có nhiều yếu tố thuận lợi khiến đám cháy phát triển. Trường hợp các thiết bị ngăn cháy và chữa cháy tự động không hoạt động sẽ khiến ngọn lửa lan rộng bao trùm toàn bộ tuabin.

Đặc trưng nguy hiểm nhất khi cháy tuabin điện gió là các cánh quạt vẫn tiếp tục quay, điều này khiến đám cháy nhanh chóng phát triển thành đám cháy lớn. Khi ngọn lửa cháy lan đến các cánh quạt hoặc các bộ phận xảy cháy bị phá hủy và bung ra có thể làm các mảng thiết bị đang cháy văng ra xa, gây ra các đám cháy mới xung quanh (có thể cách vài trăm mét) như các đám cháy rừng, đồng ruộng và các công trình, thiết bị trong khu vực. Nguy hiểm hơn khi đe dọa sự an toàn của lực lượng chữa cháy đang thực hiện nhiệm vụ dưới mặt đất.

Nguồn Tin : Trang thông tin điện tử - Công An Thành Phố Hải Phòng

 

Đối tác

  • bệnh viện trẻ em hải phòng
  • LG Innotek
  • Điện máy xanh Lê Hồng Phong
  • Nhà máy giấy Hoàng Hà
  • Bệnh viện đa khoa Quốc tế
  • CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ EB
  • Công Ty TNHH Bao Bì Quốc Tế B&B

@Copyright 2018 by Công ty Cổ Phần Xây dựng & thiết bị PCCC Đức Phúc All Rights Reserved.

Phương thức thanh toán
3Thanh toán
Kết nối với chúng tôi