pixel

0906.014.114

Công ty Cổ Phần Xây dựng & thiết bị PCCC Đức Phúc

02256.289.114 / 0906.014.114 Pcducphuc@gmail.com Số 16, lô 02, Khu TĐC Vinhomes Riverside - P. Sở Dầu - Q. Hồng Bàng - TP. Hải Phòng


Công ty Cổ Phần Xây dựng & thiết bị PCCC Đức Phúc

Tin tức

Những giải pháp bảo đảm an toàn PCCC cho các cơ sở năng lượng tái tạo (phần 2)

Cập nhật: 16-02-2022 09:21:52 | Tin tức | Lượt xem: 182

Những giải pháp bảo đảm an toàn PCCC cho các cơ sở năng lượng tái tạo (phần 2)

2. Tính chất nguy hiểm và nguyên nhân cháy, nổ của cơ sở năng lượng tái tạo

a) Cơ sở điện mặt trời

Nguyên nhân gây ra cháy các tấm pin năng lượng mặt trời có thể do sự phóng điện hồ quang xảy ra trong quá trình chuyển đổi năng lượng quang điện, chẳng hạn như các điểm nóng (hot spots), vết nứt và sự lão hóa sẽ làm giảm việc phát điện và làm hỏng các viên pin, dẫn đến quá nhiệt và xảy cháy. Điểm nóng là một khu vực nhiệt độ cao cục bộ trên tấm pin. Việc xuất hiện các điểm nóng có thể do chất lượng tế bào quang điện, việc lắp đặt không đúng cách, không bảo trì, bị che bóng hoặc do lá cây, phân chim, v.v… Ngoài ra, nguyên nhân xảy cháy có thể do sự tiếp xúc của các bộ phận trong mạng điện (như ngưng tụ nước dưới các tấm pin), các bộ phận thiết bị không đảm bảo chất lượng, sét đánh vào khu vực đặt thiết bị khiến điện áp của hệ thống tăng đột ngột vượt ngưỡng cho phép gây xung đột dòng điện.

b) Cơ sở điện gió

Tuabin điện gió gồm nhiều bộ phận khác nhau như: Cánh quạt, tuabin máy phát, bánh răng, hộp số, bộ hãm, bộ điều khiển, hệ thống dây dẫn, trụ đỡ ... Các bộ phận phát điện được đặt trong tuabin và đặt trên đỉnh trụ. Đây là nơi có nguy cơ xảy ra cháy cao nhất trong hệ thống tuabin điện gió do bên trong tuabin chứa các thiết bị dễ sinh nhiệt, dễ bắt lửa và xảy cháy (như dầu thủy lực, dầu biến áp, nhựa, cao su, hệ thống dây điện). Nếu có nguồn nhiệt xuất hiện, ngọn lửa có thể bùng phát, cùng với điều kiện ở trên cao, thoáng gió sẽ khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng bao trùm toàn bộ tuabin. Ngoài ra, khu vực chân tháp (nơi đấu nối các dây dẫn, đặt các thiết bị giám sát điện, điều khiển toàn bộ tháp tuabin điện gió) cũng là vị trí dễ xảy ra cháy.

Nguyên nhân gây ra cháy tuabin điện gió là có thể do yếu tố khách quan như sét đánh, gió, bão. Tuy nhiên, qua thực tế nhiều vụ cháy đã xảy ra có nguyên nhân do sự cố về điện, về cơ hoặc yếu tố chủ quan của con người như: Các liên kết bị phá vỡ do rung động mạnh; chập điện (ngắn mạch); sự phóng điện trong máy biến áp; thiết bị điện bị quá tải; sự cố của hệ thống điều khiển; xảy ra hiện tượng quá nhiệt (lỗi bảo trì bôi trơn không đủ giữa các bề mặt ổ trục); lỗi hệ thống phanh; ... Niên hạn sử dụng của tuabin gió, vị trí địa lý nơi đặt tuabin điện gió là các yếu tố quan trọng dẫn đến các nguy cơ, khả năng xảy ra sự cố cháy và mức độ phát triển của đám cháy. Ở những nơi có khí hậu nóng và khô, dây cáp, máy biến áp, các thành phần vỏ khoang và tủ điều khiển dễ bị hư hỏng, tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh sự cố.

Nguồn Tin : Trang thông tin điện tử - Công An Thành Phố Hải Phòng


Đối tác

  • bệnh viện trẻ em hải phòng
  • LG Innotek
  • Điện máy xanh Lê Hồng Phong
  • Nhà máy giấy Hoàng Hà
  • Bệnh viện đa khoa Quốc tế
  • CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ EB
  • Công Ty TNHH Bao Bì Quốc Tế B&B

@Copyright 2018 by Công ty Cổ Phần Xây dựng & thiết bị PCCC Đức Phúc All Rights Reserved.

Phương thức thanh toán
3Thanh toán
Kết nối với chúng tôi